Dưới
bóng mát của lá cờ «Ba Que»
Hoàng Ngọc Mai
Theo tôi
thấy, thì những kẻ hay dùng cái từ 3/// đó thường còn trẻ, đa số chưa đến 60,
có nghĩa là vào năm 1975 chỉ còn là con nít. Còn những người lớn tuổi hơn, thậm
chí cả đảng viên, họ cũng nói một cách khác. Ngay cả từ Ngụy Quân và Ngụy Quyền
cũng đã được chính thức gỡ xuống.
Cho rằng họ
là những kẻ «chiến thắng» một cuộc
chiến đi, nhưng tâm lý mặc cảm thua kém của họ vẫn thể hiện qua rất nhiều mặt.
Những giá trị của xã hội thời VNCH vẫn còn đó, làm cho kẻ chiến thắng ăn ngủ
không yên. Hằng triệu người Bắc di cư vào Nam , sau chiến thắng Điện Biên Phủ.
Hằng triệu người khác vượt biển Đông để từ bỏ chế độ CS sau chiến thắng 1975.
Rồi sau
1975, bao nhiêu triệu người miền Bắc lũ lượt kéo vào miền Nam làm việc và sinh sống. Hà Nội
là thủ đô, được đảng CS chăm sóc trước miền Nam những 30 cơ mà? Sao không có
làn sóng dân Nam
kéo về Hà Nội? Đảng tuyên truyền rằng nhờ Mỹ đổ tiền vô nên miền Nam phồn thịnh!
Sao lại bảo là Mỹ ác lắm đem quân vô giết dân Việt.
Điều nào
đúng? - Cả hai điều sai !
Nói rằng
thiên nhiên miền Nam
trù phù hơn. Đó là ngụy biện hoặc là dốt nát. Kart Marx đã sai lầm cơ bản ở điểm
nầy khi xây dựng lý thuyết Cộng Sản. Theo lý thuyết đó, đất đai và phương tiện
sản xuất là suối nguồn của sự giàu có, nên CS không cho tư nhân có quyền sở hữu
đất đai và phương tiện sản xuất.
Nhưng thật
ra sự phong phú nằm nơi con người, đất nước nào biết chăm sóc và trân trọng con
người, đất nước đó sẽ hưởng được sự thịnh vượng. Hãy so sánh Nam và Bắc Hàn. Nam Việt và Bắc Việt
cũng không ngoại lệ.
Miền Nam
lúc nào cũng bị quân CS đánh phá và khủng bố, chính quyền dân chủ non trẻ với
nhiều CS nằm vùng, mà vẫn xây dựng được cuộc sống hài hòa cho người dân. Phát
triển mọi mặt từ kinh tế, giao thông công cộng, y tế , giáo dục... Đó là lý do
tại sao miền Nam
thịnh vượng. Và cái trình độ dân trí đó đã kéo miền Nam vượt lên hẳn so với Hà Nội.
Rồi những
người miền nam liều mình vượt biển để tìm con đường sống trong cái chết. Nếu chẳng
may bị bắt trở lại thì bị tù đầy với tội danh là «phản quốc». Khi họ ổn định cuộc sống nơi nước ngoài,gửi những đồng
tiền do chính sức lao động của họvề cho thân nhân ở trong nước thì đảng lại gọi
họ là «kiều bào», «khúc ruột ngàn dậm», nghe sự nịnh nọt
trơ trẻn mắc ói! Còn mấy cái mồm tuyên truyền thì kêu đi ra nước ngoài ăn bơ thừa
sửa cặn...Nhờ những đồng tiền «bơ thừa sửa
cặn» đó mà kinh tế Việt Nam vượt qua thời kỳ khô cằn do đường lối kinh tế XHCN,
mọi thứ đều quốc doanh hóa, nhà nước quản lý hết....Đến lúc hết thở, nên nhà nước
hết hồn, đành buông xả ra gọi là «đổi mới»
!
Vậy đó, Cộng
Sản Bắc Việt vi phạm những hiệp ước quốc tế để giành chiến thắng nhưng những
giá trị Nhân Bản của VNCH càng lúc càng âm ỉ đốt nóng những trái tim Việt Nam .
Các người
cứ dùng lời lẽ sấc xược để tỏ vẻ khinh miệt người khác càng làm lộ rõ các người
dốt nát và kém văn hóa mà thôi. Cộng Sản Chủ Nghĩa là đỉnh cao của Xã Hội Chủ
Nghĩa. Mà XHCN cũng vỡ tan theo liên bang Sô Viết rồi, còn Thiên Đàng Cộng Sản
có nằm mơ cũng không gặp.
Vậy mà các
người cố gào 3/// để làm cho mình cao hơn ư? Rất tiếc cái chính nghĩa Cộng Hòa
đó vẫn sáng mãi trong lòng dân Việt, nhất là nhân dân miền Nam . Có lẽ phải
dùng đến những con số để chứng minh cho thấy cả guồng máy của nhà nước XHCNVN
đã và đang sống dưới bóng mát của lá cờ mà họ gọi là 3/// đó.
Các người
cứ lục tung hết sổ sách của cái gọi là «chính
quyền XHCNVN» lên mà xem tổng ngân sách nhà nước dùng để trả lương cho toàn
bộ công nhân viên chức nhà nước là bao nhiêu. Rồi các người xem con số đó có phải
chưa bằng một nửa số tiền Việt Kiều gửi về hàng năm, trung bình là 10 tỷ USD,
có năm cao hơn. Như vậy các người không ngủ dưới bóng mát của lá cờ vàng ba sọc
đỏ là gì?
Tôi sẽ dẫn
giải cho các người thấy, cả nước Việt Nam từ sau 1975 đến nay vẫn tiếp tục sống
dưới bóng mát của lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.
Từ ngày
Sài Gòn bị «phỏng giái», (người dân
Miền Nam nói như vậy đó, nói
lái là một nét đặc trưng trong văn hóa bình dân của dân nam kỳ), thì một mặt trận
tiêu diệt Văn Hóa miền Nam
được phát động rất quy mô và triệt để. Đó là trận chiến «Tẩy Não» dân Miền Nam ,
nhằm loại bỏ tư tưởng và ý thức hệ Tự Do Dân Chủ. Tất cả văn hoá phẩm từ sách
báo đến âm nhạc đều bi tiêu hủy và cấm đoán. Nhưng làm sao trói buộc được tư tưởng
của con người chứ?
Nhà nhà nộp
sách đem đốt, việc nầy không khó, nhưng cấm dân miền Nam hát những bản nhạc đã in sâu
vào tim vào óc của họ thì quả là không thể được. Khi mọi thứ đã hoang tàn đổ
nát kể cả lòng người dân lành, thì những dòng nhạc trữ tình khe khẻ quay trở về
như làn gió nhiệm mầu xoa dịu bớt cái nổi thống khổ của đời thường XHCN. CSVN gọi
dòng nhạc đó là «Nhạc Vàng» để cân với
dòng «Nhạc Đỏ» sặc mùi chém giết mà
giai điệu và tiết tấu mang đậm sắc thái TC. Nhưng tới hiện tại thì họ trở nên
ganh tị với cái tên gọi đó, vì nó đích đáng và đúng trên nhiều khía cạnh.
«Nhạc Vàng» không cổ súy chiến tranh mà
chỉ biểu lộ những đau thương của con người trong thời chiến. Vậy tại sao người
ta cấm Nhạc Vàng? Có phải người ta sợ cái bóng dáng thiên thần dịu dàng và ngọt
ngào đầy tình người sẽ làm hiện thân của Ác Quỷ nổi trội rỏ nét hơn chăng?
«Nhạc Vàng» một tòa lâu đài văn hóa Việt
Nam Cộng Hòa bất diệt, chẳng những không hoen rỉ qua thời gian mà còn lóng lánh
hơn như một kho báu cho mọi tầng lớp con dân Việt Nam suốt 3 miền và kể cả những
kẻ từng lên án, vùi dập lẩn sợ sệt nó. Bao nhiêu người đã khai thác cái kho báu
vô tận nầy.
«Nhạc Vàng» loài hoa mỹ miều kiêu sa, mọc
lên từ bom đạn chiến tranh, tồn tại qua bao sự vùi dập, thể hiện tính Nhân Bản
của một xã hội đầy tình người, đáng được trân quý như vàng. Hơn nữa thế kỷ qua,
chưa có một đối thể nào lăm le đứng gần chứ đừng nói là soán ngôi.
«Nhạc Vàng», một thứ phụ gia kỳ diệu,
không thể thiếu được khi thưởng thức một ly cà phê ngon hay một chén trà thanh
thoát. Một tay guitar và nhạc vàng luôn là tâm điểm cho những buổi nhậu bình
dân.
«Nhạc Vàng», một loại trầm hương hảo hạng
cho bất kỳ cuộc họp mặt nào từ quê ra tỉnh, từ đám cưới đến đám tang, từ sân khấu
đại nhạc hội hàng ngàn khán thính giả đến quán cà phê dăm ba người cuối phố, thậm
chí là niềm giải trí duy nhất trong chốn lao tù....
«Nhạc Vàng», là ánh lửa rực rỡ của con
Phượng Hoàng hồi sinh từ tro bụi sau khi những người nhân danh CSCN đã giết nó
bằng mọi khả năng của họ. Ánh lửa đó đã bùng lên, lan tỏa đến từng trái tim của
chính những người mang danh hiệu là Đảng Viên ĐCSVN, bất luận là ở đâu, Nghệ Tỉnh,
Hà Nội hay Sài Gòn!
Nói mãi về
«Nhạc Vàng» VNCH không bao giờ cạn ý.
Nếu những
lời lẽ quanh co trên đây chưa thực sự vẻ ra cái bóng mát của lá cờ vàng, chưa
chứng minh được âm nhạc VNCH là Vàng ròng 24 kara thì tôi xin được dẩn quý vị
vào yếu tố kinh tế của Nhạc Vàng vậy.
Từ hải ngoại
đến quốc nội, bao nhiêu doanh nghiệp phát triển nhờ Nhạc Vàng, bao nhiêu ca sĩ
thành danh và nên sự nghiệp, bao nhiêu người trở nên giàu có, bao nhiêu công ăn
việc làm cho cái kỹ nghệ âm nhạc nầy, từ thời băng từ, đến đĩa từ, CD, kế đến
phong trào Karaoke, bao nhiêu kỹ thuật viên, phòng thâu, ca nhạc sĩ, cơ sở sản
xuất, phát hành, bán sĩ lẻ, thiết bị âm thanh, v.v... và v.v...
Bao nhiêu
Đại Nhạc Hội, tụ điểm ca nhạc... Biết bao nhiêu ca sĩ, từ Bắc chí Nam đã
thành triệu phú đô la nhờ vào cái bị gọi là «Văn Hóa Nô Dịch» đó.
«Nhạc Vàng» đã tham gia với người dân cả
nước trong việc mưu sinh hàng ngày, từ quán cà phê, đến hang loạt xe đò đường
dài, đến anh bán kẹo kéo, đến những em bán hàng rong hằng đêm trên phố, đến những
người hành khất . . .Lớp học hát , học đàn nở rộ, tiệm sản xuất đàn guitar gia
tăng, quán cà phê nhạc sống, bình dị mà trữ tình ngày càng phổ biến.
Một chiếc
điện thoại thông minh, một cái mi-crô không dây, khách ngồi uống nước mía bên vệ
đường cúng có thể chia sẻ với nhau một bản tình ca... ấm áp. Cái bóng mát đó
càng ngày càng mở rộng ra trên nhiều lảnh vực của cuộc sống và địa phưong, lan
dần đến tận các tỉnh miền Bắc... Đó không phải là bóng mát từ nên âm nhạc Việt
Nam Cộng Hòa thì là gì, lửa hỏa ngục chăng?
Tôi đã thấy,
ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, tranh thủ cho ra mắt 2,3 album nhạc vàng trong vòng một
tháng, hát giành hát giựt, sợ ca sĩ khác hát trước, mất số bán. Như một tên ăn
trộm, khám phá ra kho báu, hốt vội hốt vàng, nhạc vàng là vàng ròng đó.
Tôi đã thấy
cũng Đàm Vĩnh Hưng hát «Cho một người nằm
xuống» , dĩ nhiên là hát để thu tiền, có bao giờ Đàm Vĩnh Hưng nghĩ đến những
trái ngọt nầy do ai vun trồng mà nên? Sao không hát cho người thương binh VNCH
còn sống vất vưởng ngày hôm nay. Mang danh một điva, một nghệ sĩ , Đàm Vĩnh Hưng
nếu có tâm hồn nghệ sĩ, sao không dám một có lần tri ân những người đã nằm xuống
để bảo vệ cho thể chế đã sản sinh ra cái kho báu âm nhạc nầy. Phải chăng vì
không có tâm hồn mà chỉ hát vì lòng tham nên bị người đời gọi là Ca Nô ?
Tôi đã xem
video clip của đại ca...sĩ Ngọc Sơn, đại gia từ nhạc vàng, hát trong một hội
trường đầy ấp khán giả là quân đội mặc quân phục đại cán, ngực đầy huân chương «cách miệng». Những ca khúc nhạc vàng cất
cao, cả hội trường đứng dậy, hai tay đưa lên cao, đung đưa theo dòng nhạc....
Các vị đa
số là đảng viên, các vị chắc đã học tập lý luận nhiều lắm, quý vị có thấy một
nghịch lý vô cùng to lớn ở đây không? Hoặc là các vị có thấy xấu hổ trong lòng
không? Cái mà quý vị diệt tận, giết sạch ngày hôm qua, thì hôm nay ngồi dưới
cái bóng mát của cái «xác khô» VNCH
mà chia sẽ hương thơm ngào ngạt của nó.
Các người
là kẻ chiếm và thắng, các người hành hạ, chà đạp kẻ thất cơ lỡ vận nhiều rồi,
chúng tôi không màng, lịch sử sẽ có lúc trả lại công đạo.
Nếu quý vị
mạt sát VNCH thì móc cổ mà ói ra hết những gì quý vị nuốt vô từ nền văn hóa
VNCH đi.
Còn như
quý vị trơ trẻn, miệng thì mỉa mai : «đu
càng, ba que, quần què» mà giành nhau đưa tay vào chắm mút, chúng tôi khinh
lắm.
Hoàng Ngọc Mai
No comments:
Post a Comment